Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Địa ngục Kurd tiến công , đánh bật quốc gia Hồi giáo khỏi Kobani

Idris Nassan công nhận , chiến binh người Kurd hôm qua nắm quyền kiểm tra đô thị Kobani , gọi là Ayn al-Arab sau nhiều tháng giao đấu với chiến binh IS. Khói bốc lên từ đô thị Kobane sau giao đấu Cuộc tấn công nhằm giải phóng đô thị chiến lược Kobane khỏi tay IS tháng 9 năm ngoái sau chiến binh thánh chiến đánh chiếm đô thị vào tháng 7. Trong lúc đó , không khẳng định Đài quan sát Nhân quyền Syria , quân đội Mỹ , lực lượng tiến hành không kích nhắm vào kẻ chủ chiến nhà nước Hồi giáo Kobani cẩn trọng đánh giá tình hình Việc binh chiến trường này.



  Người Kurd tấn công , đánh bật nhà nước Hồi giáo khỏi Kobani - 1

Các chiến binh người Kurd cắm cờ trên một ngọn đồi có thể nhìn toàn cảnh đô thị Kobane hôm qua.

Đài quan sát Nhân quyền Syria ở Anh và quan chức cao cấp người Kurd , Idris Nassan công nhận , chiến binh người Kurd hôm qua đã nắm quyền kiểm tra đô thị Kobani , còn gọi là Ayn al-Arab sau nhiều tháng giao đấu với các chiến binh của IS.
“Dân quân thuộc lực lượng YPG ( các đơn vị canh giữ tộc người thiểu số Kurd ) đã đẩy lùi quân nhà nước Hồi giáo và chiếm lại cơ hồ hết thảy thành phố” , Đài quan sát nhân quyền Syria cho hay.
Tổ chức này cũng cho biết thêm , ngày nay Vẫn một số chiến binh IS trụ lại ở một vài địa điểm bên rìa đô thị.
  Người Kurd tấn công , đánh bật nhà nước Hồi giáo khỏi Kobani - 2

Khói bốc lên từ đô thị Kobane sau các cuộc giao đấu

Cuộc tấn công nhằm giải phóng đô thị chiến lược Kobane khỏi tay IS bắt đầu từ tháng 9 năm ngoái sau khi các chiến binh thánh chiến đánh chiếm đô thị này vào tháng 7. Các lực lượng người Kurd ban đầu được trang bị yếu kém , xong sau đó được sự hỗ trợ của không quân liên quân quốc tế , do Mỹ lãnh đạo. Lực lượng thánh chiến đã mất hơn 1.000 tay súng tại chiến trường Kobane.

giao đấu ác liệt tại Kobani khiến đô thị đô thị cơ hồ vắng bóng  dân đen. Đô thị đã trở thành tượng trưng của cuộc chiến kháng cự những chiến binh cực đoan IS vốn đã chiếm được những vùng lãnh thổ Đông nhiều của Iraq và Syria trong năm qua.
 
Kể từ giữa tháng 9 năm ngoái , cuộc chiến giành giật Kobani đã khiến khoảng 1.600 người bỏ đời , trong đó có 1.075 chiến binh IS , 459 chiến binh người Kurd và 32 dân đen , Đài quan sát Nhân quyền Syria đầu tháng này cho hay.

trong lúc đó , không khẳng định như Đài quan sát Nhân quyền Syria , quân đội Mỹ , lực lượng đã tiến hành những cuộc không kích nhắm vào những kẻ chủ chiến nhà nước Hồi giáo ở Kobani tỏ ra cẩn trọng hơn khi đánh giá về tình hình Việc binh tại chiến trường này.

"Tôi chưa sẵn sàng nói rằng cuộc chiến đã giành được chiến thắng. Cuộc chiến vẫn nối. Nhưng ngày nay , tôi tuy rằng lực lượng quân bạn đang có động lực , " người phát ngôn Lầu Năm góc Đại tá Steve Warren cho biết.

hôm qua , quân đội Mỹ cũng cho hay , họ đã tiến hành 21 vụ không kích ở Syria , trong đó , 17 vụ nhắm đích các vị trí của nhà nước Hồi giáo gần Kobani và 13 vụ ở Iraq trong thời đoạn 24 giờ.

nhà nước Hồi giáo đang ngày càng bị thúc ép và đã thực hiện hơn 35 vụ tấn công tự sát ở Kobani trong những tuần gần đây , theo lời các nhà hoạt động.

<

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét