Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

Bí hiểm 5 tai nạn tàu bay trong lịch sử phưởng chức

1. Vụ tai nạn chuyến bay số 7 của hãng thủy lợi Pan Am ( Mỹ ) năm 1957 Vào ngày 8/11/1957 , chuyến bay số 7 của hãng thủy lợi Pan Am ( Mỹ ) chỉ vừa mới bắt đầu chuyến hành trình quanh co thế giới thì không may lao xuống biển thái hoà Dương. Vụ tai nạn khủng khiếp này đã khiến 44 hành khách thiệt mạng. Các mảnh vỡ của máy bay chỉ được giới chức trách tìm thấy một tuần sau đó , khi tàu sân bay của hải quân Mỹ phát hiện một số thi thể dạt ở vùng đông bắc đảo Honolulu. Nhà chức trách không thể chính xác căn nguyên vụ tai nạn , tuy nhiên có vài điều đáng ngờ trong vụ việc này. Thứ nhất , không một cuộc gọi cứu trợ nào được thực hiện Thành tựu , các mảnh vụn nằm ở rất xa đường hàng không. Một điểm đáng nghi nhất trong thông cáo Ấy là chất độc CO được tìm thấy trong thân hình của các nạn nhân bất hạnh. 2. Chuyến bay Flying Tiger 739 gặp tai nạn năm 1962 Hơn 50 năm sau khi biến mất không một dấu vết , hiện chuyên cơ Flying Tiger 739 hay còn gọi là Super Constellation L-1049 của quân đội Mỹ vẫn mất tích . Năm 1962 , máy bay Flying Tiger 739 chuyên chở hóa và người lính từ California ( Mỹ ) tới Sài Gòn , Việt Nam. Sau khi dừng chân để tiếp chất đốt tại chứng cứ không quân ở đảo Guam , máy bay này đã cất cánh và mất tích ở hải phận Philipines không lâu sau đó. Khi đó , cơ quan chức năng Xin từ được cuộc gọi cấp bách nào. Mặc dầu đã cử 4 quân binh chủng đi tìm chiếc máy bay gặp nạn nhưng giới chức trách vẫn không tìm ra máy bay Flying Tiger 739. Bởi vậy , 107 người trên chuyến máy bay đó được coi như đã thiệt mạng. Tặng đến nay , chính quyền Mỹ vẫn chưa tìm thấy xác của máy bay hay bất kể hành khách nào. Các nhà điều tra không thể kết luận căn nguyên chuẩn xác gây ra tai nạn của chuyến bay 739. 3. Vụ tai nạn chuyến bay USAir 427 xảy ra năm 1994 Ngày 8/8/1994 , chuyến bay nội địa số hiệu 427 của USAir cùng với 132 hành khách đang trên chuyến hành trình từ Chicago đến Pittsburgh thì 10 phút trước khi hạ cánh , máy bay xảy ra sự cố bất thường và rơi xuống Đại địa với vận tốc khoảng 500 km/h. Hết thảy hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng. Đó là vụ tai nạn đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ. Thông thường , các nhà điều tra có khả năng chính xác căn nguyên vụ tai nạn trong một hoặc hai tuần , tuy nhiên đối với vụ tai nạn này , cơ quan chức năng phải mất đến 4 năm để chính xác căn nguyên dẫn đến tai nạn. Các chuyên gia Học hỏi mọi giả định có khả năng xảy ra và chính xác rằng , hệ thống lái gặp sự cố đã khiến các phi công trong chuyến bay USAir 427 mất rà soát máy bay. 4. Chuyến bay TWA 800 phát nổ trên không năm 1996 Chiếc máy bay mang số hiệu TWA 800 đã phát nổ trên không ngoài khơi bờ biển Long Island , New York , mỗi câu có bốn 1996. Máy bay này đã phát nổ và rơi chỉ 12 phút sau khi cất cánh từ sân bay John F. Kennedy khiến 230 người thiệt mạng. Sau 4 năm điều tra , Cục an toàn chuyên chở nhà nước đưa ra kết luận , hệ thống điện trục trặc đã gây tia lửa làm cháy chất đốt dẫn đến thảm họa. Tuy nhiên , lời giải thích đó mâu thuẫn với hàng trăm nhân chứng của FBI bởi lẽ họ đã tận mắt trông thấy vệt sáng phía sau máy bay , khiến chiếc phi cơ bùng cháy Nếu như cầu lửa. Từ những thông cáo đó , nhiều người suy luận máy bay thực chất bị tên lửa bắn hạ. 5. Chuyến bay Air France 447 ( 2009 ) Sau khi chiếc máy bay Airbus 330 của Air France mang số hiệu 447 biến mất trên bầu trời Đại Tây Dương trong chuyến hành trình khởi hành từ Rio de Janeiro tới Paris , Pháp vào năm 2009 , trong nhiều tháng , căn nguyên của vụ tai nạn vẫn không được sáng tỏ. 2 tuần sau sau vụ tai nạn , cơ quan chức năng tìm thấy một phần mảnh vỡ chiếc máy bay này đã được tìm thấy vào ngày 1/6 cùng với thi thể của 228 hành khách. Tuy nhiên , phải đến 2 năm sau , những phần chính của xác máy bay và hộp đen của nó mới được phát hiện. Cuối tháng 7/2012 , Cơ quan an toàn thủy lợi Pháp ( BEA ) mới công bố bản thông báo lần chót về nguyên nhân vụ tai nạn sau 3 năm nỗ lực điều tra. Trong bản thông báo đó , BEA cho hay nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do trục trặc kỹ thuật và lỗi giám sát của các phi công chưa được đào tạo. Song song , phi cơ này gặp nạn khi bay vào một cơn bão. Một trong những thiết bị cảm biến tốc độ cũng gặp trục trặc. Phi hành đoàn Khi đó đã Xin từ ra được mực độ nghiêm trọng của tình hình nên đã dẫn đến vụ tai nạn phi cơ thảm khốc. Tâm Anh ( theo Abc News ) . . . . . .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét